Những Thực Phẩm Có Tác Dụng Như Thuốc Bổ Não

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Não bộ là hệ cơ quan giữ vai trò điều khiển tất cả các hoạt động sống trên mỗi cá thể. Do đó, các biện pháp bảo vệ và chăm sóc não bộ luôn được đề cao.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc biết được một số thực phẩm có tác dụng tương tự thuốc bổ não.

Táo
Nhiều nghiên cứu cho thấy hàm lượng Quercetin có trong táo là một chất chống ôxy hóa, có tác dụng chống lại bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer rất tốt. Bên cạnh đó, còn giúp bồi bổ tim, phòng ngừa tai biến hiệu quả…

tao giup bo nao

Thành phần này được tìm thấy nhiều nhất trong vỏ táo, tiếp đến phần thịt của táo. Chính vì vậy, nên ăn luôn cả phần vỏ sẽ có lợi hơn rất nhiều.

Cà phê và quế
Như chúng ta đã biết uống cà phê thường giúp trái não tỉnh táo, tăng khả năng tập trung và linh hoạt hơn. Nếu có thể, hãy cho thêm một chút quế vào cốc cà phê để cảm thấy thư giản, thoải mái, căng tràn năng lượng.

Bắp ngô
Do có chứa thành phần axit linoleic, các axit béo không bão hòa nên bắp ngô có tác dụng bảo vệ mạch máu và não bộ vô cùng hiệu quả.

bap ngo bo nao

Ngoài ra, thường xuyên ăn bắp ngô còn giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của các tế bào não, phòng tránh ngư cơ suy giảm chức năng não, giúp bộ não khỏe và minh mẫn hơn.

Cá giúp cung cấp hàm lượng protein và canxi cần thiết cho não. Đặc biệt là những loại cá nước ngọt có chứa axit béo không bão hòa, vừa giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch vừa có thể bảo vệ mạch máu não, rất có lợi có các hoạt động của não bộ.

Trà sâm ngọc linh

Trà sâm ngọc linh là thức uống bổ dưỡng có tác dụng toàn diện đối với sức khỏe. Từ xưa sâm ngọc linh đã được biết đến là thảo dược quý, được các danh y sử dụng trong các bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả.

tra sam ngoc linh

Do có chứa thành phần hóa học đa dạng, đặc biệt là hoạt chất saponin chính vậy mà sâm có nhiều tác động tích cực chống mệt mỏi, căng thẳng, xoa dịu hệ thần kinh, thúc đẩy máu về não thuận lợi, ngăn ngừa tai biến. Ngoài ra, còn giúp điều tiết hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng giúp khỏe khắn phòng tránh bệnh tật…

Tham khảo : Sâm Ngọc Linh Được Trồng Ở Đâu ?

Chỉ cần dùng sâm ngọc linh nấu uống như trà, một tách trà sâm mỗi sáng là đủ. Cách thức chăm sóc trí não và bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Sanphamgiatruyen

Trả lời