Hoa Đu Đủ Đực Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4 TPHCM

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]

Hoa Đu Đủ Đực là cây thuốc nhà vườn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ chúng ta. Nhưng không nhiều người trong chúng ta biết rằng hoa và lá đu đủ đều tốt cho sức khỏe không kém và được biết đến với những công dụng thần kỳ đối với sức khỏe, được dùng để tiêu thụ vì nó có giá trị dinh dưỡng cao không chỉ trong Đông Y mà Khoa Học cũng chứng minh tác dụng của cây thuốc này
Ngày nay nhiều gia định hiện đại vẫn sử dụng hoa đu đủ đực chế biến cùng các món ăn hằng hoặc ngâm hoa đủ đực mât ong hay chừng đường phèn hỗ trợ sức khoẻ mỗi ngày

Hoa Đu Đủ Đực Là Gì ?

Tên khoa học là Carica papaya, cây thuộc họ đu đủ Papayaceae. Loại hoa này mọc trên cây đu đủ không cho quả là một loại cây thuộc họ Đu Đủ- Caricacae.
Trong đông y cây đu đủ còn có tên gọi khác là: Cà là, phan qua thụ…

Nguồn Gốc :
Cây đu đủ nói chung và cây giống đực nói riêng có nguồn gốc ở Mexico. Sau đó cây di thực sang các nước khu vực Trung Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á và Châu Phi. Ngày nay, loại cây này được trồng phổ biến ở các nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, Ấn Độ hay Philipin.

Ở nước ta, cây đu đủ giống đực thường được tìm thấy nhiều các các tỉnh thành miền núi phía Bắc như Sơn La, Lạng Sơn, Yên Bái…
Và cũng vì cây thuốc dễ ương trồng nên có nhiều hộ gia đình có sân vườn chỉ cần rãi hột là cây sẽ lên, một số ở khu vực cơ sở họ nhân giống trông cây đu đủ đực để cung cấp cho nhiều vùng khác

Đặc Điểm Thực Vật :

  • Cây đu đủ là một loại cây lưỡng tính. Cây có thể là cây đực hoặc cây cái sau khi phát triển lên. Hoa mọc tự nhiên trên cây Đu Đủ giống Đực,là dạng cây gỗ thân mềm.Cây thường chỉ có một ngọn nên sẽ rất yếu,do đó nếu bị gãy sẽ sinh ra 3-4 ngọn khác. Lá cây Đu Đủ có phiến dài,phiến lá chia thành nhiều thùy,nhiều khía khác nhau.
  • Hoa Đu Đủ Đực thường có màu trắng, đài nhỏ, nhuỵ vàng và có 5 cánh. Cuống hoa dài và thường mọc thành chùm, có mùi thơm. Trong các bộ phận có thể làm thuốc được bao gồm: quả, hoa, lá và cành thì hoa đu đủ đực được dùng phổ biến hơn cả.. Thường được Đông y sử dụng Hoa Đu Đủ như một phương pháp trị Bách Bệnh cho nhiều loại bệnh.

Phân biệt Đu Đủ Đực và Đu Đủ Cái:

  • Nhìn vào cây ta có thể thấy, cây Đu Đủ Đực thường có thân nhỏ hơn. Hoa Đu Đủ Đực thường mọc ở kẽ lá,có nhánh dài nhiều hoa và mọc theo chùm khác với hoa Đu Đủ Cái thường không mọc theo chùm.
  • Ngoài ra trái của Đu Đủ Cái cũng to hơn so với Đu Đủ Đực. Lượng rễ ở cây Đu Đủ Đực cũng to và chắc khỏe vì là rễ cọc không phải rễ mọc theo chùm yếu ớt như hoa Đu Đu Cái.

Cách Hái Và Chế Biến Hoa :
Hoa đu đủ đực được thu hái quanh năm, nhưng tốt nhất là từ tháng 5 – tháng 10. Những cụm hoa mới nở sẽ được thu hái vào lúc sáng sớm khi còn đọng sương mai.
Đem hoa về rửa qua nhiều lần nước cho sạch đất cát, bụi bẩn, dùng tươi. Nếu muốn tích trữ và bảo quản được lâu thì đem phơi hoặc sấy khô. Hoa đu đủ được thường được phơi trong bóng râm hoặc những nơi mát mẻ có gió lùa chứ không phơi nắng như thông thường. Nếu tiết trời khô tạnh, nhiều gió, không có mưa thì sau 3 – 4 ngày bông đu đủ đực sẽ khô hoàn toàn.
* Lưu Ý : Để giữ được lâu, bạn nên đóng gói dược liệu vào trong các túi nilon hoặc cho vào hũ đậy kín nắp lại. Để nơi khô ráo nhằm tránh bị ẩm mốc 

Thành Phần Dược Tính Của Hoa Đu Đủ Đực :

Vị hoa đu đủ đực vị nhẫn hơi đắng nhẹ, tính bình, không độc, có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giảm đau, làm giãn nở các cơ, kích thích tiểu tiện.

Nghiên cứu trong hoa đu đủ đực có chứa vitamin A, B1, C, carbohydrate, protein, tannin, Axit gallic, beta carotene, canxi, đạm, carbohydrate, phenol, phosphorus, chất chống oxy hoá, khoáng chất,… dồi dào.

Lợi Ích Của Hoa Đu Đủ Đực : 

Đối với hệ tiêu hóa: Thành phần men papain trong hoa đu đủ đực có khả năng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, kích thích co bóp nhu động ruột, tránh táo bón, ăn không tiêu và sản xuất nhiều khí hơi trong bụng. Thành phần folate, vitamin A, C, E bảo vệ niêm mạc đường ruột, chống viêm loét trong dạ dày, tăng khả năng chuyển hóa và trao đổi chất.

Trên hệ miễn dịch: Bông đu đủ đực giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch.

Tác dụng hoa đu đủ đực đối với hệ tim mạch, tuần hoàn: Các hoạt chất beta- carotene, folate, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ thành mạch, làm giảm cholesterol xấu trong máu, ổn định huyết áp, ngăn ngừa đau tim, đột quỵ, chống lại sự hình thành của các mảng xơ vữa và huyết khối tĩnh mạch.

Đối với hệ hô hấp: Hoa đu đủ đực giàu vitamin C và beta- carotene, giúp kháng khuẩn, tiêu viêm tự nhiên, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ho, viêm họng, khàn tiếng, đau rát cổ họng.

Ngăn ngừa ung thư: Có nhiều nghiên cứu của Mỹ, Úc chứng minh tác dụng của hoa đu đủ đực trong phòng ngừa ung thư. Hoạt chất Lycopene, Carotenoids giúp khống chế khối u phát triển, làm chậm di căn. Được khuyên dùng cho người ung thư vú, bạch cầu, ruột kế, phổi, tuyến tiền liệt.

Công dụng của hoa đu đủ đực trên bệnh nhân bị tiểu đường: Các hoạt chất trong hoa đu đủ đực giúp bệnh nhân bị tiểu đường có thể kiểm soát tốt đường huyết trong máu nhờ tác dụng làm tăng sản xuất insulin trong cơ thể.

Đối với người bị béo phì: Bông đu đủ đủ đực giàu chất xơ, vitamin A, B, C và khoáng chất, giúp tăng khả năng chuyển hóa chất béo tại gan, ngăn ngừa tích trữ mỡ dư thừa ở các cơ quan như bụng, đùi, bắp tay…

Cách Sử Hoa Hiệu Quả : 

Dùng được ở cả 2 dạng tươi hoặc dạng khô.

Chú ý thành phần hoạt tính Papain trong hoa có tác dụng ngừa thai, phụ nữ mang thai không nên sử dụng.

Đối với dạng tươi:

  • Thích hợp để làm rau xào, om hoặc nấu thành món ăn tùy thích để bồi bổ sức khỏe hàng ngày.
  • Có thể xào cùng với lòng gà hoặc gan heo để tăng thêm tác dụng bồi bổ nguyên khí.

Đối với dạng khô:

  • Đầu tiên ta mang hoa rửa sạch bụi bẩn bên ngoài, khi rửa nên rửa nhẹ tay tránh làm dập hoa rồi đem phơi dưới nắng cho khô.
  • Khi hoa đã khô hết nước,ta mang hoa đi sao cho vàng trên lửa nhỏ để giữ dược tính nguyên vẹn của hoa.  Sau đó đem hoa khô đi bảo quản cẩn thận ở nơi thoáng mát hoặc bình thủy tinh để dùng dần.

Cách ngâm hoa Đu Đủ Đực với mật ong trị ho:

  • Cách thực hiện: 1 kg hoa Đu Đủ Đực (hoặc hoa khô 500g)
  • 1 lít mật ong nguyên chất

– Bước đầu sơ chế nên rửa hoa với nước nhiều lần cho sạch tạp chất, rồi đem phơi khô ráo tránh nắng.

– Sau đó cho vô bình thủy tinh ngâm với mật ong trong khoảng 1 tháng, mỗi ngày chỉ cần dùng 2 thìa nhỏ. Nếu nhà bạn có hoa tươi khi ngâm sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn hoa khô.

Chữa ung thư:

  • 100 gram hoa Đu Đủ Đực
  • 2 lít nước

Cách thực hiện: Bước đầu đem hoa đi phơi khô rồi sao đến khi vàng, rồi đem sắc đến khi nước cạn còn 3 chén. Sau đó ta chia thuốc uống làm 3 lần trong ngày sau khi ăn để mang lại hiệu quả mỗi ngày.

Hoa Đu Đủ Đực tại Nguyễn Trần Coop

Hiện nay nhà thuốc Sản Phẩm Gia Truyền đang phân phối loại dược liệu này chất lượng với giá 700.000vnđ/kg. Chúng tôi phân phối toàn thị trường Việt Nam và địa chỉ Công Ty tại thành phố Hồ Chí Minh : 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 25, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh. Những quý bệnh nhân nào muốn xem trực triếp sản phẩm có thể đến địa chỉ Công Ty tại HCM này nhé. Ngoài ra đối với những khách hàng, quý bệnh nhân ở xa công ty hỗ trợ cho xem hàng rồi thanh toán. Chính sách này nhằm đảm bảo sự uy tín của nhà thuốc và đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Tư vấn hỗ trợ thêm cho quý bệnh nhân qua số hotline & Zalo : 0906.852.188 

Xem thêm: Hoa đu đủ đực TPHCM

Trả lời