Tiết Lộ Bí Mật Giúp Phụ Nữ Nhật Vừa Thon Thả Vừa Sống Lâu

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Theo số liệu thống kê về người mắc bệnh béo phì ở những quốc gia phát triển thì Nhật Bản chỉ có 3% – thấp nhất. Ngoài ra, năm 2014, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật là 86,83 tuổi – cao nhất thế giới. Bài viết này sẽ tiết lộ bí mật vì sao phụ nữ Nhật vừa sống thọ lại vừa không bị béo phì.
– Không bỏ qua ăn sáng
Người Nhật rất xem trọng bữa sáng, họ luôn chuẩn bị bữa ăn sáng thijng soạn. Khoa học cũng đã chứng minh rằng, bữa ăn sáng rất quan trọng cho sức khỏe và không dễ gây bệnh béo phì.


– Ăn 5 loại thực phẩm nhiệt lượng thấp
Cá, các loại đậu, gạo, rau, và trái cây là 5 loại thực phẩm nhiệt lượng thấp mà đa số người Nhật hay ăn. Học chế biến những thực phẩm này theo nhiều cách khác nhau. Đây có lẽ là nguyên nhân chính giúp phụ nữ Nhật Bản ít bị béo phì.


– Ăn tươi sống
Cá và rau là 2 thực phẩm chính của người Nhật, họ rất ít ăn thịt, các chất ngọt như kẹo bánh và thực phẩm chế biến sẵn. Người Nhật rất hiếm khi lưu trữ đồ ăn để dành trong bếp, họ thường xuyên đi chợ để mua đồ ăn tươi thay vì mua một lần nhiều đồ để trữ trong tủ lạnh.


– Ăn theo mùa
Người Nhật đặc biệt chú ý tới việc ăn theo mùa tức là mùa nào thức ấy. Ăn theo mùa là cách ăn có lợi cho sức khỏe, ăn thuận theo tự nhiên nên đồ ăn ít bị độc hại, giúp cơ thể sạch sẽ hơn.


– Súp Miso
Sup miso là món ăn có nhiều vitamin E, canxi và khoáng chất. Súp miso có đậu nành nên rất giàu protein, chúngđược chuyển đổi thành các axit amin dễ tiêu hóa. Loại súp này giúp giảm lượng calo tiêu thụ, giảm huyết áp, ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Không chỉ vậy, súp Miso có thể giúp làm chậm sự lão hóa, hỗ trợ phòng ung thư.


– Ăn 8 phần no
Người Nhật hay ăn bằng chén nhỏ, đồ ăn thường ít. Khi ăn, họ cũng chỉ ăn 8 phần no vì họ cho rằng ăn 8 phần no là tốt nhất cho sức khỏe của mình.


– Chế biến đơn giản
Người Nhật chế biến đồ ăn của tương đối đơn giản, chế biến đồ ăn như vậy không chỉ giúp giữ lại mùi vị gốc của lương thực mà còn giữ được nguyên giá trị dinh dưỡng của đồ ăn ở mức tốt nhất.


– Lương thực chính là cơm tẻ
Người Nhật thường ăn cơm tẻ ăn với rau, đậu hũ hoặc cá. Ăn như vậy ngoài chắc bụng, nó còn giúp cân đối dinh dưỡng, tránh nguy cơ gây béo so với nhũng thức ăn được chế biến bằng bột mì như bánh mì, bánh ngọt…


Có thể bạn quan tâm:
Tam Thất Bắc là loại thảo dược có nhiều tác dụng đối với sức khỏe phụ nữ. Đối với bệnh u xơ tuyến tiền liệt, u xơ tử cung… nếu dùng tam thất kết hợp với một số vị thuốc khác, nó có khả năng tiêu viêm, làm khối u ngưng phát  triển và tiêu dần. Tam Thất Bắc giúp tiêu sưng, giảm đau, bổ máu, đặc biệt là có thể hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Với những người bị đau ngực, liệt nửa người, trúng phong, méo miệng có thể dùng Tam Thất Bắc để cải thiện tốt tình trạng sức khỏe.

Trả lời