Sự “nguy hiểm” khi sử dụng cây An Xoa sai cách

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Trong Đông y, cây An Xoa là một thảo dược an toàn, lành tính, không độc thường được sử dụng để giải độc, mát gan, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan.

Gần đây các nhà khoa học nghiên cứu trong cây An Xoa có chứa nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe như Flavonoid, Alcaloid, Tiliroside, Lupeol, Stigmasterol, Apigenin giúp tăng cường chức năng gan, phục hồi tế bào gan bị tổn thương đồng thời gây độc cho tế bào ung thư gan rất hiệu quả.

Tác dụng của cây An Xoa mang lại cho sức khỏe là vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên sự nguy hiểm khi dùng cây An Xoa sai cách là gì? Sau đây thân mời các bạn cùng tìm hiểu.

su-nguy-hiem-khi-su-dung-cay-an-xoa-sai-cach

Sự “nguy hiểm” nếu không rửa cây An Xoa trước khi sắc thuốc

Toàn bộ cây An Xoa đều được bao bọc bởi một lớp lông tơ mảnh màu trắng, do đó nếu trong quá trình sắc thuốc các bạn không rửa sạch cây An Xoa thì những lông tơ màu trắng sẽ còn từ đó thuốc sau khi sắc xong sẽ bị cặn, người dùng uống sẽ gặp phải tình trạng ngứa ở cổ, khó chịu. Chính vì vậy các bạn cần lưu ý, trước khi sắc thuốc các bạn cần rửa sạch cây An Xoa qua 2-3 nước để thảo dược được sạch.

Sử dụng đúng cách – Quyết định hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh

Ngoài ra, trong những ngày đầu sử dụng cây An Xoa một số đối tượng sẽ gặp phải tình trạng bụng sôi cồn cào, đi ngoài nhiều hơn so với mức bình thường, phân sệt và rất tanh. Tuy nhiên, đây là triệu chứng hết sức bình thường trong những ngày đầu sử dụng cây An Xoa. Sau 5-7 ngày đầu sử dụng thuốc sắc cơ thể sẽ bắt đầu hấp thu những dưỡng chất có trong cây An Xoa đồng thời cơ thể sẽ có những phản ứng tác dụng với thuốc. Do cơ chế đào thải độc tố mạnh có trong cây An Xoa nên những chất độc trong người sẽ được đào thải ra bên ngoài vì vậy sẽ khiến người dùng bụng sôi cồn cào, đi ngoài phân sệt và hôi. Ngoài ra, những thay đổi này chỉ xảy ra với một số đối tượng, không phải ai cũng gặp nên các bạn đừng quá lo lắng.

Mặc khác thay đổi trên chỉ xảy ra trong khoảng thời gian 1 tuần đầu sử dụng nước sắc cây An Xoa chứ không xảy ra dài ngày nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng thuốc. Sau một thời gian sử dụng, người bệnh sẽ ăn được, ngủ ngon da dẻ hồng hào, bệnh tình nhanh chóng được thuyên giảm, không còn cảm giác mệt mỏi, bụng sôi cồn cào đầy hơi khó chịu như trước nữa.

Do đó nếu trong 1 tuần đầu sử dụng cây An Xoa người dùng nhận thấy có những biểu hiện trên thì nên tiếp tục kiên trì sử dụng thuốc không nên vì quá lo lắng mà tự ý ngưng thuốc điều này sẽ mang lại hiệu quả không cao khi điều trị bệnh. Trong quá trình sử dụng cây An Xoa nếu nhận thấy có những biểu hiện trên thì người bệnh không cần quá lo lắng, ngoài ra các bạn có thể liên hệ thầy thuốc để được hướng dẫn chi tiết.

su-nguy-hiem-khi-su-dung-cay-an-xoa-sai-cach

Sự “nguy hiểm” khi sử dụng cây An Xoa quá liều

Cây An Xoa là một thảo dược an toàn, lành tính, không độc rất có lợi cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên người dùng nên sử dụng đúng liều lượng thầy thuốc đã hướng dẫn, tránh sử dụng quá liều. Khi sử dụng quá liều người dùng sẽ có những biểu hiện như sổ mạnh, người mệt mỏi, đi tiểu nhiều, dạ dày co bóp gây khó chịu,..

Cụ thể trong trường hợp người bệnh sử dụng độc vị cây An Xoa để hỗ trợ điều trị bệnh thì liều lượng sử dụng được chỉ định mỗi ngày là 100g cây An Xoa đem sắc cùng với 2 lít nước, đun nhỏ lửa đến khi nước sắc còn 1 lít thì có thể sử dụng được. Nếu người bệnh được thầy thuốc chỉ định sử dụng cây An Xoa kết hợp cùng một số thảo dược khác thì liều lượng dùng của cây An Xoa giao động từ 50-75g. Chính vì vậy người bệnh cần lưu ý sử dụng cây An Xoa đúng liều lượng đã hướng dẫn, tránh dùng quá liều.

su-nguy-hiem-khi-su-dung-cay-an-xoa-sai-cach

Thời gian hợp lý sử dụng thuôc tây và thuốc nam để tránh nguy cơ tương tác thuốc

Khi sử dụng nước sắc cây An Xoa để hạn chế tương tác với thuốc tây người bệnh nên dùng nước sắc cây An Xoa cách thuốc tây tối thiểu là 1 giờ đồng hồ. Lưu ý, không nên sử dụng thuốc sắc cây An Xoa thời gian quá gần với thuốc tây.

Người bị viêm dạ dày sử dụng cây An Xoa sao cho đúng?

Người bị bệnh viêm dạ dày tốt nhất không nên sử dụng cây An Xoa. Trong trường hợp bắt buộc sử dụng cây An Xoa hỗ trợ điều trị bệnh khác thì các bạn nên sao vàng hạ thổ cây An Xoa trước khi sắc thuốc. Điều này giúp các lông lơ mỏng của cây An Xoa không còn do đó khi sử dụng nước sắc cây An Xoa không còn gây ảnh hưởng đến dạ dày.

su-nguy-hiem-khi-su-dung-cay-an-xoa-sai-cach

Người huyết áp thấp nên sử dụng cây An Xoa như thế nào?

Các bạn cần đặc biệt lưu ý, người bị huyết áp thấp hoặc huyết áp không ổn định khi sử dụng cây An Xoa các bạn nên thêm vào 3 lát gừng, điều này giúp người dùng tránh được các tình trạng như hoa mắt, chóng mặt, tụt huyết áp rất hiệu quả.

Hiện nay để mua được cây An Xoa chất lượng người bệnh nên tìm đến những cơ sở kinh doanh uy tín, có giấy phép đầy đủ. Nhắc đến cây An Xoa chất lượng các bạn không thể bỏ qua địa chỉ Công ty Nguyễn Trần số 368 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Tp.HCM. Để mua được cây An Xoa chuẩn, chất lượng các bạn có thể trực tiếp đến tại địa chỉ Công ty hoặc liên hệ qua số di động 0906.852.188 sẽ có chuyên viên tư vấn hỗ trợ khách hàng.

Trên đây là những kiến thức chia sẻ “Sự nguy hiểm khi sử dụng cây An Xoa sai cách”. Hy vọng những kiến thức trên sẽ bổ ích dành cho các bạn.

Chúc các bạn sử dụng cây An Xoa đạt hiệu quả cao nhất!

Xem thêm: Khám phá tác dụng của cây An Xoa đối với sức khỏe

Trả lời